api test

Tại sao cần có API testing cho các hệ thống tích hợp với nhau?

August 8, 2019 - admin

No Comments

QRS là trung tâm đào tạo chuyên cho tester/QA. Chúng tôi có trên 5 năm kinh nghiệm tổ chức đào tạo trong ngành CNTT, có giáo viên có từ 10-12 năm kinh nghiệm trở lên với nghề testing và làm trong các công ty lớn. QRS luôn cam kết chất lượng đầu ra cho học viên.

QRS giới thiệu bạn khóa học THỰC HÀNH NÂNG CAO CHO TESTER có kinh nghiệm làm việc từ 6 tháng trở lên. Các bạn tester cần bổ sung thêm các kiến thức về kỹ thuật, kiến thức theo chuẩn ISTQB, thực hành áp dụng trong nhiều loại dự án khác nhau để làm việc hiệu quả hơn.
Chúng tôi thiết kế ba khóa học nâng cao này dựa trên kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực testing của phần mềm, các giáo viên đào tạo là những người nhiều năm làm về testing, và đào tạo trong nội bộ các công ty lớn. Các lớp khai giảng liên tục cuối tuần, gồm có:
– KHÓA 1 – PHÂN TÍCH YÊU CẦU, THIẾT KẾ TEST CASE NÂNG CAO TRONG CÁC LOẠI DỰ ÁN KHÁC NHAU (xem thêm https://cutt.ly/GFRgdQ5)
– KHÓA 2 THỰC HÀNH TEST API TESTING TRONG CÁC HỆ THỐNG TÍCH HỢP (xem thêm https://cutt.ly/LwA45j7)
– KHÓA 3- THỰC HÀNH SQL TEST CƠ SỞ DỮ LIỆU VÀ SINH DỮ LIỆU ( Xem thêm https://cutt.ly/ewA7yYf)

Về KHÓA 2 THỰC HÀNH TEST API TESTING TRONG CÁC HỆ THỐNG TÍCH HỢP

Tại sao cần API Testing ?

🆘📮Là 1 tester test API bạn cần phải chạy được 99% business dự án mà không cần tới UI (giao diện màn hình) 🆘📮

Bạn đã nghe đến Microservices hay mô hình Stateless , Statefull chưa ?

Hiện tại với xu thế công nghệ 4.0 rồi, tester chúng ta cần phải mở rộng về hiểu biết hơn, học hỏi và trau dồi các kỹ năng, hiểu biết hơn để đáp ứng với xu thế với các mô hình dự án hiện tại ngày một mở rộng và phức tạp hơn.

API đã được áp dụng từ rất lâu rồi, nhưng để phổ biến với thuật ngữ API Testing thì chưa nhiều.

Đa số các tester test API các bạn chỉ đều biết và dừng lại ở việc có API từ đội Phát triển đưa, và tiến hành gọi từng API một. Và giai đoạn test API đều bi đẩy xuống cuối cùng ở giai đoạn làm sản phẩm.

Chúng ta cần thay đổi tư duy đi nhé.

Nói đơn giản, API là cái cầu nối giữa client và server. Client ở đây có thể là web trên máy tính, app trên điện thoại sử dụng hệ điều hành khác nhau và được viết bằng những ngôn ngữ khác nhau. Tương tự, server back-end cũng được viết bằng các ngôn ngữ khác nhau. Để 2 thằng này có thể nói chuyện được với nhau chúng phải nói cùng 1 ngôn ngữ chính là API.

Trong dự án phần mềm, phần server và client làm độc lập với nhau nên có nhiều chỗ client chưa làm xong, mình không thể chờ xong xuôi mới test được như vậy là quá muộn–> Lúc này việc test cần phải thực hiện qua một cái công cụ khác để kiểm tra dữ liệu trao đổi giữa client và server có chính xác hay không cần được thực hiện càng sớm càng tốt

Kể cả khi client làm xong rồi, nếu mình test trên client mà thấy lỗi liên quan đến logic và dữ liệu thì cũng cần test thêm cả API để biết chính xác là server sai hay client sai –> sửa lỗi sẽ nhanh hơn.

Ngày nay các hệ thống tích hợp có phương thức trao đổi client và server là đang rất phổ biến. Tester dù manual hay auto đều cần có kiến thức api testing càng sớm càng tốt sẽ hỗ trợ trong việc test hiệu quả và giảm thiểu các lỗi nguy hiểm nhất xảy ra.

Trung tâm QRS liên tục khai giảng các khóa học về api testing trong thời gian 6 buổi với học phí cực kỳ phù hợp.

🔒📒 Khóa học API testing có những điểm gì nổi bât?🔒📒

🛎 Là biết tạo test case API.

🛎 Là chỉ cần goi các API có thể chạy được 99% các main flow theo business của dự án mà không cần Giao diện (client)

🛎 Là khi nhận được 1 API document có thể bắt được bug document đó.

🛎 Là xác định được các method nào đúng nào sai với từng request.

🛎 Là hiểu rằng khả năng , phạm vi về performance , security mình có thể test được cho API như thế nào ?

🛎 Là biết tai sao:

=> Request nào không cần token , request nào cần.

=> Header có thiếu hay sai.

=> Body của API đủ hay thiếu.

=> Response code hay message error trả về nào hợp lý hay không ?

NỘI DUNG KHÓA HỌC THỰC HÀNH TEST API TESTING TRONG CÁC HỆ THỐNG TÍCH HỢP
Tại sao cần test API ? Web service là gì ? Microservice là gì ? Thông qua khóa học các bạn sẽ được nắm được các kỹ năng sau :
 Hiểu về khai niệm API.
 Biết cách tạo test case API như sau :
💢 Dựng các test case security API :
1️⃣ Authorization.
2️⃣ Authentication
3️⃣ Token.
4️⃣ Permission : User role.
5️⃣ Session.
💠 Dựng các test case về business flow API.
 Dựng các test case về Validation API.
🐹 Cách chạy auto test case trên Runner Postman.
🍀 Đọc hiểu một document API, nắm được cấu trúc 1 document API gồm những gì.
🌞 Cách log bug API và report lỗi document API
👉 Phân biệt và nắm được sự khác nhau giữa kiến trúc hệ thống đang dùng API mới nhất hiện nay là Web service và Microservice.
🎈 Cách sử dụng tool postman như sau : tạo collection, tạo test plan, tạo document API từ test case tự động trên postman.
🍑 Tư duy đoán lỗi khi cho Document API và khi thực thi test API.
Thông tin thêm về khóa học:
– Đối tượng: bạn đã có định hướng lâu dài với nghề tester, bạn có mong muốn tăng thêm các kỹ năng khác về testing để giúp công việc hiệu quả hơn.
– Giáo viên có kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực test, đang làm ở các công ty lớn Co-well, NashTech, CMC, Fsoft. Mỗi giáo viên có 1 thế mạnh riêng và chỉ dạy 1 môn duy nhất trong nhiều năm.
Các khóa học được mở liên tục, chúng tôi sẽ cập nhật cho các bạn
 
Học phí và chính sách giảm học phí xem link: http://qr-solutions.com.vn/lich-khai-giang-cac-khoa-hoc-va-lich-thi-chung-chi/
Thanh toán tiền mặt tại buổi đầu tiên hoặc chuyển khoản theo số tài khoản sau:
Vietcombank – 0301000331907- Tạ Thị Thinh- Chi nhánh Hoàng Mai
Tienphongbank- 00028702001- Tạ Thị Thinh- Hội sở
Hình thức học: cả online và offline. Khi học online bạn được call qua skype để học cùng lớp offline, sau buổi học bạn được chia sẻ video quay lại màn hình để có thể về tự thực hành và làm bài tập. Bạn được giáo viên hỗ trợ trong group trong và sau khóa học 1 thời gian dài. Chất lượng học online được đảm bảo như học offline
 
Mọi thắc mắc và cần tư vấn xin liên hệ người phụ trách trung tâm, Tạ Thị Thinh, skype: ta.thinh0204, sdt: 0986775464,  facebook: https://www.facebook.com/ta.thithinh.1

 

admin

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *